LỢI ÍCH KHI LẮP ĐẶT ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

LỢI ÍCH KHI LẮP ĐẶT ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Sử dụng điện được xem là một nhu cầu thiết yếu của đời sống. Bên cạnh các nguồn năng lượng truyền thống như than đá(nhiệt điện) đang dần cạn kiệt, nguồn dự trữ nước làm thủy điện gần đây cũng thiếu hụt do nắng nóng kéo dài, hệ thống hạ tầng thủy điện xuống cấp dẫn đến nguồn cung không ổn định, nhiều nguồn năng lượng thay thế đang được tính đến và đặc biệt là nguồn năng lượng mặt  trời

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng về công nghệ và tiến bộ khoa học kỹ thuật, điện năng lượng mặt trời không còn là nguồn điện qua xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Do nằm trong những nước có giải phân bổ ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm trên bản đồ bức xạ mặt trời của thế giới, nên Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời. Vậy điện năng lượng mặt trời có những ưu điểm gì vượt trội? Tại sao lại nên sử dụng điện mặt trời cho gia đình? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng lý tưởng và vô tận.

Năng lượng khổng lồ của mặt trời được sinh ra từ phản ứng nhiệt hạch trong nhân, ở nhiệt độ lên đến 15 triệu độ. Phần lớn năng lượng mặt trời bị phân tán vào vũ trụ, chỉ một phần rất nhỏ của nó đến được trái đất, nhưng “lượng nhỏ” đó cũng đã lên đến 1,73.1014 (10 lũy thừa mũ 14) kW, cao gấp 20 000 lần so với  nhu cầu của con người trên toàn thế giới.

2.Năng lượng mặt trời an toàn và thân thiện với môi trường

Năng lượng mặt trời  đóng vai trò quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường từ sự tăng nhiệt toàn cầu. Việc sản xuất, vận chuyển, lắp đặt và vận hành các nhà máy điện mặt trời về cơ bản không phát thải các loại khí độc hại vào khí quyển. Ngay cả khi có phát thải một lượng nhỏ thì nếu so sánh với các nguồn năng lượng truyền thống, lượng khí này là không đáng kể.

3.Sử dụng điện mặt trời giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình

Năng lượng Mặt trời có thể được sử dụng để bù đắp năng lượng tiêu thụ, cung cấp tiện ích. Nó không chỉ giúp giảm hóa đơn điện của bạn mà còn giúp bạn  có thể kiếm tiền bằng cách bán điện không sử dụng hết mà bạn đã tạo ra trở lại lưới điện.Tấm pin năng lượng mặt trời được cài đặt trên mái nhà ,chúng thu thập ánh sáng từ tổng hợp và năng lượng sau đó được chuyển thành điện để sử dụng trong gia đình. Bất kỳ điện sinh ra nào không được sử dụng, sẽ được chuyển trở lại lưới điện hoặc được lưu trữ trong các pin độc lập, tùy thuộc vào việc hệ thống năng lượng mặt trời được nối với lưới hay không.

4.Điện mặt trời giúp các gia đình xua tan nỗi lo cúp điện

Cứ hễ vào mùa hè nắng nóng, nguồn nước khan hiếm nhu cầu sử dụng điện trong người dân tăng cao chúng ta thường bị cúp điện. Việc đó ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình. Với nguồn năng lượng cung cấp từ điện mặt trời chúng ta không còn phải sống chung nỗi lo với cúp điện nữa. Năng lượng mặt trời sẽ được tích trữ và sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày vào mọi thời điểm khi cần.

 5.Được nhà nước khuyến khích và có nhiều chính sách ưu đãi tài chính

Hiện nay, EVN đang nghiên cứu các cơ chế để tiếp tục khuyến khích và đẩy mạnh sử dụng năng lượng mặt trời bằng việc đánh mạnh vào các giải pháp giúp khách hàng không phải bỏ chi phí ban đầu.

Đó là giải pháp cung cấp dịch vụ năng lượng như dịch vụ lắp đặt điện mặt trời áp mái cho khách hàng, với giải pháp này khách hàng không cần bỏ chi phí đầu tư ban đầu, nguồn vốn sẽ do EVN đứng ra  thu xếp với các công ty tài chính hoặc do khách hàng đàm phán với các công ty tài chính và EVN sẽ là cầu nối để đầu tư cho khách hàng.

Giải pháp thứ hai là cho bên thứ 3 vào đầu tư. Khi khách hàng có diện tích mái nhà lớn, có thể cho các nhà đầu tư, các ngân hàng thuê mặt bằng để đầu tư pin mặt trời trên mái để bán lại cho khách hàng. Bên cạnh lợi ích không phải bỏ chi phí đầu tư, hình thức này cũng mang lại lợi ích cho các khách hàng là làm giảm nhiệt cho mái, giảm sử dụng các thiết bị điều hòa.

Ngoài ra EVN chú trọng hướng tới kênh xin hỗ trợ các nguồn vốn không  hoàn lại của các tổ chức nước ngoài thông qua Chính phủ , Bộ Công Thương để cho phép tập đoàn triển khai thực hiện.

6.Sản phẩm bền bỉ ,chi phí bảo trì thấp, có chế độ bảo hành tốt

Các hệ thống năng lượng mặt trời nói chung không cần nhiều bảo trì. Bạn chỉ cần giữ cho chúng tương đối sạch sẽ, vì vậy làm sạch chúng một vài lần trong năm sẽ làm việc hiệu quả hơn.Các tấm pin mặt trời được làm từ kính cường lực cực bền bỉ. Nó chống chọi với va đập, với gió bão mà không hề xảy ra sự cố nào. Pin mặt trời được bảo hành đến 30 năm mà không mất chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Hệ thống điện năng lượng mặt trời đảm bảo vận hành tốt và sử dụng bền bỉ theo năm tháng. Gia đình bạn sẽ được cung cấp điện miễn phí trọn đời hệ thống mà không xảy ra bất kỳ hỏng hóc nào.